Giới Thiệu Brentford - Những Chú Ong Vững Chãi Thành London

Với những ai đam mê bóng đá Anh chắc chắn đã quá quen thuộc với Brentford. Đây là câu lạc bộ chơi tại giải đấu cấp cao nhất tại xứ sở Tam Sư. Cùng tìm hiểu nhé.


gioi-thieu-brentford-nhung-chu-ong-vung-chai-thanh-london-128

Giới thiệu

  1. Kết luận

Brentford là một đội bóng chuyên nghiệp trụ sở đặt tại thủ đô London nước Anh. Hiện tại họ đang chơi tại đấu trường danh giá nhất xứ sở Tam Sư. Nếu đang còn băn khoăn về câu lạc bộ này, cùng kênh trực tiếp bóng đá Xoilac TV cultureandyouth.org đi tìm câu trả lời về những kiến thức liên quan đến The Bees nhé!

Tổng quan về câu lạc bộ Brentford

Câu lạc bộ Brentford là một đội bóng chuyên nghiệp thành lập tại thành phố cùng tên, nằm ở phía Tây thủ đô London, Anh. Ở thời điểm hiện tại, The Bees đang thi đấu tại Premier League (Ngoại hạng Anh) - giải đấu danh giá nhất tại quốc gia này.

Kênh xem bóng đá trực tuyến Xoilac TV cultureandyouth.org chia sẻ rằng CLB The Bees ra mắt từ năm 1889, ban đầu chỉ là một câu lạc bộ của địa phương. Sau khi gia nhập vào liên đoàn bóng đá Anh năm 1900, họ đã chứng minh tài năng và trở thành một đối thủ khó chịu của những đội bóng khác thuộc xứ sở sương mù. Mặc dù vậy, The Bees vẫn chưa một lần đứng trên đỉnh vinh quang của giải đấu này. Thành tích tốt nhất mà họ sở hữu chính là vô địch hạng hai Anh (EFL Championship) năm 1935.

Brentford trải qua quá trình lịch sử đầy thăng trầm. Giai đoạn từ 1947 đến 1962, họ thi đấu tại giải hạng ba Quốc gia hay National League trước khi trở lại hạng Hai (EFL Championship). Tuy nhiên phong độ không ổn định đã khiến họ trả giá và xuống hạng mùa giải 1967. Sau đó mãi đến 2014, họ mới có thể trở lại giải đấu hạng Nhất.

hinh-anh-gioi-thieu-brentford-nhung-chu-ong-vung-chai-thanh-london-128-0
Tổng quan về câu lạc bộ The Bees

Đội hình, huấn luyện viên thời điểm hiện tại của Brentford

Đội hình mà The Bees hướng đến ở thời điểm hiện tại chính là sự kết hợp tuyệt vời giữa những cầu thủ kinh nghiệm và chân sút trẻ tuổi tài năng. Một số ngôi sao nổi tiếng của làng túc cầu thế giới đang chơi cho đội bóng này phải kể đến như thủ thành David Raya, tiền đạo Ivan Toney hay tiền vệ Bryan Mbeumo. 

Brentford không sở hữu những cái tên nổi bật đáng kể trong đội hình như các câu lạc khác. Thay vào đó họ chuộng lối chơi tập thể, đoàn kết của tất cả con người trên sân nhằm đạt được hiệu quả tuyệt vời nhất.

Hiện tại, huấn luyện viên trưởng của The Bees là Thomas Frank. Ông dẫn dắt câu lạc bộ từ năm 2018. Thomas Frank có sự nghiệp đầy ấn tượng với vai trò là trợ lý huấn luyện viên tại câu lạc bộ Brondby đến từ Đan Mạch trước khi trở thành thuyền trưởng đội bóng hiện tại.

hinh-anh-gioi-thieu-brentford-nhung-chu-ong-vung-chai-thanh-london-128-1
Đội hình, huấn luyện viên thời điểm hiện tại

Một vài thông tin khác liên quan đến câu lạc bộ Brentford

Bên cạnh những thông tin khái quát về The Bees, Xoilac TV sẽ giúp bạn giải đáp thêm một vài kiến thức liên quan đến đội bóng nổi tiếng này nhé!

Biệt danh đội bóng

Biệt danh của Brentford là “Những con ong”. Biệt danh này xuất phát từ các sinh viên trường Cao đẳng Borough Road tạo nên một cách vô tình từ năm 1890. Thời điểm này, họ tham dự vào một cuộc đấu và cùng nhau hô vang khẩu hiệu “buck up Bs” để cổ vũ cho Joseph Gettins của The Bees. Tuy nhiên nhiều tờ báo địa phương đã nghe nhầm thành “Buck up Bees” nhưng vẫn quyết định giữ nguyên biệt danh này đến thời điểm hiện tại.

Màu sắc câu lạc bộ

Màu sân nhà của câu lạc bộ Brentford là  áo sơ mi với sọc đỏ trắng, quần đùi màu đen, tất đỏ hoặc đen. Những màu sắc này được lấy kể từ mùa giải 1925-1926. Tuy nhiên một mùa giải duy nhất, đội bóng đã sử dụng màu vàng, xanh lam làm chủ đạo nhưng không thành công.

Màu khi tham dự Football League mùa giải 2020-2021 là áo sơ mi màu trắng, quần đùi xanh nước biển, tất xanh nước biển. Bên cạnh đó, trang phục thi đấu trên sân khách đã có nhiều sự thay đổi qua các năm. Hiện tại màu sắc được lấy chính thức là áo sơ mi xanh da trời, quần đùi xanh nước biển cùng tất xanh da trời. Huy hiệu sử dụng gắn trên ngực áo là hình lâu đài từ những năm 1970-1980.

Sân vận động Brentford

Sân vận động là sân nhà của câu lạc bộ Brentford có tên Community Stadium với sức chứa vào khoảng 17.250 chỗ ngồi. Đồng thời được xây dựng nhằm thay thế cho sân Griffin Park truyền thống. Community Stadium khánh thành năm 2020 và được đánh giá là một trong những sân đấu hiện đại và mới nhất của xứ sở sương mù.

hinh-anh-gioi-thieu-brentford-nhung-chu-ong-vung-chai-thanh-london-128-2Một vài thông tin khác về The Bees

Kết luận

Brentford là một đội bóng nổi tiếng của nước Anh. Họ trải qua quá trình phát triển đầy biến động. Đến thời điểm hiện tại đã và đang chứng minh được năng lực của mình. Để tiếp tục theo dõi những trận đấu tiếp theo của The Bees tại Xoilac TV, bạn hãy truy cập vào https://cultureandyouth.org/ nhé!


Tổng số đánh giá:

Xếp hạng: / 5 sao

Khám Phá Tin Tức Thú Vị Chỉ 5% Người Biết

Cập Nhật 19/05/2024